Tổng hợp kinh nghiệm chăm sóc xe ô tô từ các tài xế ”lão làng”

inh nghiệm chăm sóc xe ô tô không phải điều gì đó quá phức tạp, nhưng người sử dụng xe làm phương tiện di chuyển, đặc biệt là đối với các tài xế mới, họ thường thiếu kỹ năng xử lý những vấn đề, hay nói cách khác, họ cảm thấy lúng túng trong nỗ lực tìm kiếm giải pháp chăm sóc xe hơi và không biết nên làm thế nào cho đúng.

Trong khuôn khổ của bài viết này, T1 Car muốn chia sẻ một số phương pháp bảo dưỡng và khai thác đúng tiện ích của ô tô, được tổng hợp từ kinh nghiệm chăm sóc xe ô tô thực tế của các bác tài “lão làng” nhằm nâng cao tuổi thọ xế yêu và giúp cho quá trình vận hành của bạn trở nên hoàn thiện hơn.

1. Kinh nghiệm chăm sóc xe ô tô – Các vấn đề thường gặp ở ngoại thất

  • Các chi tiết nhỏ xuống cấp

Khi những chiếc xe hơi được đưa vào sử dụng lâu ngày, nhiều chi tiết nhỏ như các ron cao su ở cửa, các phụ kiện bằng nhựa sẽ bị oxi hóa, xuống cấp trầm trọng không chỉ gây bạc màu ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của tổng thể chiếc xe, mà còn thiệt hại đến chất lượng, khiến nước len vào bên trong cabin qua những kẽ hở.

→ Khắc phục: Theo kinh nghiệm chăm sóc xe ô tô nhiều năm thì các chuyên gia tại T1 Car khuyên bạn có thể tìm đến dịch vụ gia cố lại toàn bộ lớp ron cao su dán cửa để thay mới toàn bộ phụ kiện này, giúp cho chiếc xe của bạn trở nên khít hơn, cửa xe trở nên chắc chắn hơn và cũng đồng thời khắc phục được hiệu quả tình trạng ngấm nước mưa như chúng ta đã đề cập đến.

Hoặc biến tấu hơn so với phương pháp truyền thống, bạn có thể đầu tư cho mình một bình xịt cao su non được sử dụng để xịt hốc lốp, phủ gầm xe để tăng độ dày cho bề mặt này, đồng thời sống rỉ sét và đồng thời cho tác dụng cách âm tương đối tốt.

Đây là một phương pháp xử lý nhằm trám khít lại những bộ phận đã trở nên rời rạc, lỏng lẻo mà các bác tài kháo tai nhau, để cho hiệu quả thiết thực mà không cần thay mới. Đây cũng là một cách mà bạn có thể sử dụng để áp dụng cho cần gạt nước kính lái, nhưng hãy chắc chắn rằng sau khi thi công, gần gạt được lau chùi cẩn thận để tránh là rách phần cao su gạt.

  • Xử lý vết xước sơn xe

Theo kinh nghiệm chăm sóc xe ô tô nhiều năm các chuyên gia cho biết, không có bất cứ chiếc xe nào không bị xước sơn trong quá trình sử dụng, dù đó là vết xước to hay nhỏ.

Đặc biệt là đối với điều kiện đường xá, cơ sở hạ tầng còn kém như ở nước ta thì việc các xe va chạm với nhau trong những giờ cao điểm, hay đất đá văng vào là xước sơn khi di chuyển trên địa hình gồ ghề, kém bằng phẳng là chuyện diễn ra bình thường như ăn cơm bữa.

Chính vì thế nên có thể nói rằng nếu bạn đã có tâm lý thủ sẵn một cẩm nang kinh nghiệm chăm sóc xe ô tô, thì xử lý vết xước sơn xe là hạng mục không thể thiếu mà bạn nên tìm hiểu kỹ để chăm chút cho xế cưng của mình.

→ Khắc phục: Bí kíp được truyền lại của các tài xế, đó là tự xử bằng các loại bút xóa xước hay tham khảo những mẹo vặt như sử dụng kem đánh răng để lấp xước.

Tất nhiên chúng ta không phủ nhận hiệu quả của những phương pháp này, nhưng chắc chắn chúng chỉ có thể xử lý được đối với các vết xước có chiều rộng nhỏ và mức độ sâu của tì vết chỉ nằm lại ở phần sơn lót.

Một số tài xế chuyên nghiệp và tự tin với tay nghề hơn một tí, họ sẽ đánh bass xóa xước để khôi phục lại diện mạo cho xe hơi của mình, sau đó đầu tư một hộp cana – đồ nghề thần thánh mà các bác tài thi nhau lăng xê về hiệu quả đánh bóng của nó để tút tát bề mặt sơn trước khi hoàn thành.

Đây là một giải pháp vô cùng phổ thông, và về lý thuyết thì không có gì là không đúng, bởi phương pháp đánh bass đúng là được sử dụng để xóa xước cho xe.

Nhưng hiệu quả thực tế được bao nhiêu % còn phụ thuộc vào tình trạng xước của xe, vì thế, để hạn chế “chữa lợn lành thành lợn què”, bạn vẫn nên đánh xe đến các trung tâm detailing chuyên nghiệp để được tư vấn và xử lý triệt để mà không gây hại cho bề mặt sơn, đó là cách tốt nhất để đảm bảo chú xế cưng của bạn được chăm sóc ngoại thất đúng cách.

2. Kinh nghiệm chăm sóc xe ô tô – Giải pháp cho tổng thể dàn nội thất

  • Vệ sinh ghế da cao cấp

Nói không ngoa thì ghế da chính là tiêu chuẩn cho một dàn nội thất đẳng cấp và sang trọng. Khi một chiếc xế hộp được “tậu” về, bắt buộc phải có ghế da, nếu như ghế được cấu tạo bởi chất liệu khác, các chủ xe cũng sẽ nhờ cậy đến một dịch vụ bọc ghế để dàn ghế có được tổng thể đẹp mắt và dễ dàng vệ sinh nhất.

Đúng là so với các chất liệu khác như nỉ, giả da, ghế da sẽ có độ bền tốt hơn, nhưng không có gì là vĩnh viễn, bởi sau một thời gian sử dụng, rất có thể trên bề mặt lớp da ghế cũng sẽ bắt đầu xuất hiện những vết đen, ố. Vậy làm cách nào để có thể vệ sinh ghế da cao cấp, trả lại cho tổng thể dàn nội thất cảm giác sạch sẽ và sáng bóng?

→ Giải pháp: Theo các tài xế lâu năm thường có một niềm tin khá mãnh liệt rằng xà phòng rửa chén có độ pH thấp chính là dung dịch vệ sinh lí tưởng, vừa rẻ vừa chất lượng mà bạn có thể tìm thấy ngay trong bếp của mình, nhưng hậu quả là vết dơ ngày một bám chặt và thẩm thấu sâu hơn vào bên trong lớp da, lâu ngày còn sinh ra mùi ẩm mốc rất khó chịu.

Theo kinh nghiệm chăm sóc xe ô tô từ các chuyên gia chăm sóc xe cho hay, nếu bạn không phải là người có thể dành thời gian để mang xe đến trung tâm, garage để làm sạch nội thất, thì vẫn nên đầu tư cho mình các dòng sản phẩm vệ sinh nội thất chuyên dụng như bộ đôi Gel Vệ Sinh Nội Thất Interior Shampoo Gel và Dung Dịch Bảo Dưỡng Nội Thất Interior Guard Plus từ thương hiệu Ultima đình đám đang được rất nhiều người tiêu dùng tin chọn nhờ hiệu quả và sự nhanh chóng trong các thao tác thực hiện.

Sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp và đang có mặt tại T1 Car, bạn có thể tham khảo thêm nếu có nhu cầu.

  • Khử mùi bên trong xe ô tô

Mỗi chiếc xe ô tô mới đều có mùi rất đặc trưng, nhưng xe cũ đã qua nhiều năm sử dụng cũng chẳng kém cạnh. Bởi thế mà nhiều tài xế thường nói vui rằng: Gừng càng già càng cay, xe càng cũ lại càng hôi.

Nhưng đôi khi bởi vì đã dành quá nhiều thời gian ngồi cầm lái cho nên bạn cũng trở nên quen dần với mùi khó chịu bên trong đến mức không nhận ra, và chỉ thật sự nghĩ đến biện pháp khử mùi khi hành khách trên xe đã…chạy xe hàng nghìn cây số!

Mà nguyên nhân gây mùi hôi khó chịu thì khá nhiều, chẳng hạn như do điều hòa xe bị dột nước, gây nặng mùi nấm mốc và vi khuẩn, do mùi hóa chất (dầu thơm, dầu nhớt, thuốc xịt côn trùng,..) bên trong xe, do mùi da thuộc kém chất lượng của dàn ghế nội thất,.. Vậy làm thế nào để có thể giải quyết triệt để mùi bên trong xe?

→ Giải pháp: Với kinh nghiệm chăm sóc xe ô tô nhiều năm các bác tài lão làng khuyên nên sử dụng những chai tinh dầu để khử mùi trong xe ô tô. Đúng, nhưng đây mới chỉ là giải pháp tạm thời không chuyên nghiệp, chứ không thể khắc phục triệt để gốc rễ của vấn đề, đó là chưa kể đến một số hành khách say xe hay khứu giác quá mạnh sẽ dễ có cảm giác chóng mặt, choáng váng vì mùi “ngũ vị hương” pha trộn giữa mùi hôi của không khí bên trong và dung dịch mùi.

Vậy nên, vấn đề tuy thoạt nhìn thì đơn giản, nhưng để xử lý triệt để lại không hề dễ dàng. Bạn cần phải phân tán, bẻ gãy các liên kết của mùi hôi bằng hóa chất chuyên dụng như dung dịch Aveho hay Liqui Moly, hoặc kiểm tra, vệ sinh tổng thể dàn lạnh, hệ thống ống hệ thống khay lọc bên trong điều hòa xe ô tô, bởi không khí bẩn bên trong dàn lạnh chính là tác nhân lớn nhất gây ám mùi, và bạn chỉ có thể yêu cầu một dịch vụ thăm khám kỹ lưỡng của đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp chứ khó lòng tự giải quyết, bởi suy cho cùng, đây vẫn là một hệ thống phức tạp, và mùi thì không thể khử hết chỉ trong 1 lần được.

3. Chăm sóc ô tô tại trung tâm chuyên nghiệp – Hiệu quả, đáng tin cậy

Tôi khá chắc rằng những cách xử lý trên cực kỳ quen thuộc và phổ biến mà bất kì người sử dụng xe hơi nào cũng đã từng nghe nói đến đôi ba lần trong đời.

Thế nhưng, nếu bạn có cái nhìn tổng quát và tinh tế hơn về các vấn đề xung quanh việc chăm sóc và bảo dưỡng xe, bạn sẽ nhận ra rằng không phải bất cứ phương pháp giải quyết “dân gian” nào cũng hoàn toàn đúng và cho hiệu quả triệt để, thậm chí một số cách chăm sóc được đánh giá là khá sai lầm, có thể dẫn đến những hư hỏng, trục trặc đối với xế cưng nếu như lạm dụng trong một thời gian dài.

Chính vì thế, một trung tâm chăm sóc ô tô chuyên nghiệp vẫn sẽ là giải pháp hiệu quả, đáng tin cậy mà bạn nên lựa chọn cho mình. Trong nỗ lực tìm kiếm một cơ sở cung cấp các dịch vụ chất lượng và đảm bảo, T1 Car muốn tự hào giới thiệu đến bạn như một địa chỉ sáng giá mà bạn có thể an tâm gởi gắm xế cưng của mình.

Không giống với những tiệm sửa xe nhỏ lẻ khác, chúng ta là trung tâm cung cấp các gói giải pháp phù hợp đề cao sự tiện lợi nhất dành cho quý khách hàng với mức giá thành cạnh tranh, tương xứng với chất lượng dịch vụ dưới bàn tay thi công của đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo bài bản, có tâm và có tầm với sự hỗ trợ của hệ thống máy móc, trang thiết bị và cơ sở hạ tầng hiện đại bậc nhất, chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm mới mẻ và khác biệt, tái định nghĩa về một ngành dịch vụ chăm sóc xe đích thực trong thời buổi khó phân định như hiện nay.

Bạn có thể tham khảo và biết thêm nhiều hơn về chúng tôi qua trang web apcarcare.vn hoặc gọi ngay đến số hotline 0985.21.61.91 để được tư vấn cụ thể, tận tình và lắng nghe nhiều hơn về nhu cầu chăm chút mà bạn sẽ dành cho xế cưng – người bạn đồng hành trên những chặng đường lăn bánh của mình.

Kinh nghiệm chăm sóc xe ô tô là kho tàng vô tận những mẹo vặt, những phương pháp bảo dưỡng được tích lũy qua lịch sử phát triển của ngành công nghiệp chăm sóc ô tô kết hợp với những kinh nghiệm thực tiễn trong việc xử lý các vấn đề có thể phát sinh với xe hơi của các bác tài.

Mặc dù nhịp sống hối hả của thời buổi hiện đại đã chứng minh không phải bất cứ lời khuyên truyền tai nào cũng hiệu quả khi áp dụng trên thực tế, nhưng vẫn có những chia sẻ mà bạn có thể áp dụng khi cần cho chiếc xế hộp của mình. Hi vọng rằng những phân tích tổng hợp trong bài viết trên mà T1 Car đã mang lại sẽ có ích với nhu cầu chăm sóc xe hơi của bạn.

    Để lại số điện thoại của quý khách chúng tôi sẽ liên hệ tư vấn cho bạn.